วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พรรษา ร่ายยาวจากตกงานสู่แชมป์ไทยลีก


แนวรับร่างโย่งเปิดใจหลังเคยเป็นแข้งตกงาน แต่กลับย้ายช่วย “ปราสาทสายฟ้า” ครองแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าจนถึงตอนนี้ตนยังตกใจหลังได้ลงเล่นให้ “ปราสาทสายฟ้า” ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ไทยลีก และสามารถคว้าแชมป์ร่วมกับทีมได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาร่วมทีม

แนวรับวัย 28 ปี ถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อต้นซีซั่น 2017 ที่ผ่านมา ก่อนจะกลายมาเป็นกำลังสำคัญของทีมตลอดฤดูกาลจนกระทั่งคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ให้กับทีม และเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในชีวีตของเจ้าตัวอีกด้วย

“ก่อนอื่นของคุณท่านเนวินที่ให้โอกาสได้เข้ามาอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนได้ลงไปสัมผัสเกมในลีกที่สูงที่สุดของไทย” ปราการหลังจอมแกร่ง เริ่มกล่าว

“ตอนขอนแก่น ถูกตัดสิทธิ์แข่งลีกวัน ผมรู้สึกเคว้งคว้างทำอะไรไม่ถูก และต้องรอความหวังต่อไปในตอนนั้น ผมว่างงานอยู่ประมาณ 2-3 เดือน ชีวิตก็ลำบากผมบอกที่บ้านว่ากำลังรอดูว่าทีมไหนจะทาบทาม”

“ตอนที่บุรีรัมย์ ติดต่อมาผมก็ตกใจยังไม่เชื่อว่าจริงหรือเปล่า แต่พอสรุปแล้วว่าเขาสนใจเราจริงๆก็รู้สึกดีใจ ผมก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาอยู่สโมสรที่ดีที่สุดไหนประเทศไทย ทุกวันนี้ผมยังตกใจอยู่นะ เพราะได้มาเล่นในลีกสูงสุดกับทีมที่ใหญ่ที่สุดแล้วก็ได้แชมป์ลีกในฟุตบอลถ้วยนี้” 

“ผมว่ามันเป็นอะไรที่เยี่ยมที่สุดของชีวิตการเล่นฟุตบอลของผมแล้วเหมือนกับฝันเลยก็ยังตกใจอยู่ที่เราเดินมาได้ไกลเหมือนกัน” พรรษา กล่าวทิ้งท้าย


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม