วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

ส.บอลแย้มอนาคตอาจร่วมงาน"โค้ชแบน" โค้ชเฮงเผยอนาคตราเยวัชถ้าชวดแชมป์ซูซูกิ


"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เผยอนาคตมีโอกาสได้ร่วมงานธชตวัน ศรีปาน อย่างแน่นอนหลังเป็นกุนซือที่เคยวางตัวเอาไว้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

    ขณะที่ "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ยืนยันว่าอาจจะเห็น "โค้ชแบน" กับ "ช้างศึก" ภายภาคหน้าถ้ายังว่างงาน พร้อมเผยอนาคตมิโลวาน ราเยวัช ถ้าไม่ได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

    หลังจากที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ลาออกจากการคุมเอสซีจี เมืองทองฯ ตั้งแต่ที่ทีมบุกไปแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 1-6 ในไทยลีก 2018 เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเองก็เคยตกเป็นข่าวกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เช่นเดียวกัน

    อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ มิโลวาน ราเยวัช เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกไปอีก 2 ปี ทำให้ผู้สื่อข่าวสอบถาม "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่อง "โค้ชแบน" ซึ่งได้รับคำตอบว่า


    "จริงๆแล้วเราเคยให้ความสนใจ ธชตวัน ศรีปาน แต่เวลานั้นเขาติดพันธกิจกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเขายังเป็นโค้ชอยู่ทำให้เราไม่สามารถไปเจรจาได้ อีกทั้งในตอนนี้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เราเพิ่งจะต่อสัญญากับ มิโลวาน ราเยวัช ไปอีก 2 ปี"

    "การที่เราไม่มีการพูดคุยกับ ธชตวัน ศรีปาน เวลานั้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดมารยาท จะสร้างปัญหาให้ต้นสังกัดเพื่อเอาไปเป็นข้อต่อรองกับสโมสรได้ ฉะนั้นในเวลาดังกล่าวจึงเป็นเหตุผลว่าไม่มีดีลนี้เกิดขึ้น ก่อนที่เราจะเปิดรับสมัครหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทว่าก็มีแต่โค้ชต่างชาติที่มา ส่วนโค้ชแบนก็ไม่มา จึงเป็นที่แน่นอนว่าเขายังมีภารกิจกับสโมสรอยู่"

    "บิ๊กอ๊อด" ยังเล่าให้ฟังต่อว่า "ช่วงที่ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ลาออกจากการคุมทีมชาติไทย ผมเองได้มีการปรึกษาคุณวิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมฯ ว่าใครจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเขาได้เลือก ธชตวัน ศรีปาน ก่อนที่เราจะได้ตัว มิโลวาน ราเยวัช เสียอีก"

    "เอาเป็นว่าในตอนนี้ ธชตวัน ศรีปาน เป็นโค้ชที่อยู่ในสายตาของผม, คุณวิทยา เลาหกุล และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงว่าเขาเองเป็นโค้ชไทยที่มีคุณค่าอย่างมาก และจริงๆแล้วผมเองได้ทราบประวัติมาตั้งแต่เขาทำทีมเพื่อนตำรวจด้วยซ้ำ"

    "ตอนที่ผมเข้ามาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยใหม่ๆ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ ได้ชี้ว่า ธชตวัน ศรีปาน เป็นโค้ชที่ดีทั้งในและนอกสนาม ทว่าเวลานั้นทีมชาติไทยมีภารกิจลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย อีกทั้งซิโก้ ยังมีสัญญาในการทำทีม ทำให้เวลานั้นมีการเปลี่ยนแปลงไม่ได้"

    ประมุขลูกหนังไทยยังทิ้งท้ายว่า "เราเข้ามาอยู่ตรงนี้เมื่อสนใจโค้ชคนไหนก็ไม่อยากจะทำร้ายหรือตีท้ายครัวสโมสร ทว่า ธชตวัน ศรีปาน เป็นโค้ชที่ในอนาคตอาจจะได้เข้ามาทำงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็มีความเป็นได้เหมือนกัน"

    ด้าน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า

  "ผมยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับ แบน (ธชตวัน ศรีปาน) ตอนที่เขาลาออกจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ทว่าเขาเองเป็นคนที่มีฝีมืออยู่แล้ว ฉะนั้นเขาคงจะตกงานไม่นาน ที่สำคัญเขายังเหมาะกับสโมสรที่อยู่ในไทยลีกระหว่างอันดับ 1 ถึง 5 ด้วยซ้ำ"

    "แต่ในตอนนี้ระหว่างเขากับทีมชาติไทยยังคงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากชุดใหญ่เราเองเพิ่งจะต่อสัญญา มิโลวาน ราเยวัช ออกไปอีก 2 ปี ส่วนทีมเยาวชนทุกชุดก็มีหัวหน้าผู้ฝึกสอนครบทุกคนแล้ว ทว่าในอนาคตเขาเองก็มีโอกาส เพราะด้วยชื่อเสียงกับประสบการณ์ ไปจนถึงตอนอบรมโปร ไลเซนส์ ผมได้เห็นความสามรถของเขาทั้งในภาคทฤษฏีและปฏิบัติ การวิเคราะห์เกมต่างๆที่ทำออกมาได้ดี"

    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า หาก มิโลวาน ราเยวัช ไม่สามารถพาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ได้ จะมีการตั้ง "โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน มากุมบังเหียน "ช้างศึก" ลุย เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย หรือไม่

    "เฮงซัง" บอกว่า "เราคงจะทำอย่างนั้นกับ มิโลวาน ราเยวัช ไม่ได้ เนื่องจากเขาเองยังมีสัญญาที่เพิ่งต่อกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไปอีก 2 ปี ส่วนการเตรียมทีมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 กับ เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ต้องต่อเนื่องกัน แต่ผมคิดว่าเมื่อ แบน (ธชตวัน ศรีปาน) ยังว่างอยู่ เขาจะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แน่นอน"


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม