วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

กว่างโซ้งมหาภัยสู่ยุคใหม่! สร้างสถิติใหม่ 5 นัดแรกดีสุด 'กามา' ยกเกมบุกถล่มบียูมหัศจรรย์

เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองเมื่อออกสตาร์ท 5 นัดแรกดีที่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นโตโยต้า ไทยลีก
หลังบุกถล่ม แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า 0-3 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

'กว่างโซ้งมหาภัย' เลื่อนชั้นสู่โตโยต้า ไทยลีก ครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2012 โดยผลงานออกสตาร์ท 5 นัดแรกดีที่สุดคือเมื่อปี 2016 ภายใต้การคุมทัพ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น พาทีมชนะ 2 เสมอ 3 เก็บได้ 9 คะแนน อย่างไรก็ตามล่าสุดผลงาน 5 นัดแรกของฤดูกาล 2017 ถือว่าไฉไลกว่าเดิมเมื่อชนะ 4 เสมอ 1 เก็บได้ถึง 13 คะแนน ซึ่งปีนี้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมายนอกจากยังมี มิตติ มิติไพรัช เป็นหัวเรือใหญ่แล้ว ยังได้ทั้ง อเล็กซานเดร กามา เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมถึงยังได้ ธนพล วิระเทพสุภรณ์ เข้ามาบริหารทีมเต็มตัวในฐานะรองประธานสโมสร และทำการเสริมทัพด้วยเหล้าแข้งชั้นนำ

ขณะที่ กามา ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมบุกชนะ แบงค็อก 0-3 ว่า "เป็นเกมที่มหัศจรรย์ ก่อนมาที่นี้เราคุยกับนักเตะว่ามันไม่ใช่งานง่าย แต่เกมนี้ทุกคนทำได้ดีมากๆ คุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และสร้างโอกาสได้มากมาย ซึ่งผมคิดว่าผลการแข่งขันในเกมนี้เป็นสิ่งที่เราสมควรได้รับ"

"แม้บางคนอาจประหลาดใจกับผลการแข่งขัน แต่เราทำงานกันอย่างหนัก ทีมของผมชอบเกมใหญ่แบบนี้ สุดท้ายแล้วผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ และเราต้องพยายามรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปให้ได้"

โปรแกรมต่อไป เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ ราชนาวี วันที่ 11 มีนาคมนี้ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 6 ก่อนพักเบรค

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม