วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

กุนซือใหญ่ช้างศึกเชื่อเกมพักซาอุฯ สนุกแน่ ยันเตรียมทีมมาอย่างดี, ชี้ขาดสารัชไม่เสียหายมากเหตุมีตัวแทน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกโรงยืนยันว่า ทัพช้างศึกพร้อมดวลกับที,ชาติซาอุดิอาระเบียแล้ว
โดยยืนยันจะไม่ประมาทแม้จะได้เล่นในบ้าน ขณะที่การขาดสารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมไปก็คงส่งผลเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากมีทั้ง วัฒนาพลาดนุ่ม และ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่พร้อมทำหน้าที่แทน

ทัพช้างศึกเป็นฝ่ายแพ้ไปก่อนแบบน่าเสียดายในการพบกันนัดแรกที่บ้านของซาอุดิอาระเบีย ทำให้ในเกมพรุ่งนี้ เหล่านักเตะของทีมชาติไทย รวมทั้งกุนซือและแฟนบอลต่างต้องการที่จะคว้า 3 แต้มแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ หลังจาก 5 นัดก่อนหน้านี้ ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย

“ก่อนอื่นก็สวัสดีพี่ๆสื่อมวลชนทีมชาติไทยเราเก็บตัวก่อนหน้านี้ 10 วันแต่ยังมีนักเตะเมืองทอง ที่เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก และตามมาสมทบตอนนี้น้องๆทุกคนพร้อมแล้ว การเจอกับซาอุ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและอันตราย เราได้เล่นในบ้านก็คงไม่ประมาท เรื่องแท็กติกและวิธีการเล่นเราเตรียมมากอย่างดี และเกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุก” นายใหญ่ช้างศึกกล่าว

“จุดอ่อนของซาอุถ้าพี่เปรียบยุคก่อนและยุคนี้ เมื่อก่อนเขาแข็งแกร่งกว่ามาก สมัยพี่เป็นผู้เล่นเราแพ้หลายลูก แต่การเล่นในเกมแรก น้องๆทำได้ดีกว่าที่คาด และได้บอกน้องๆว่า ซาอุโชคดีที่เอาชนะเราได้ ด้วยกรรมการช่วยหรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราจจะชนะในเกมพรุ่งนี้มันจะไม่ใชเพราะพลิกล็อคหรือโชค พรุ่งนี้เราจะทำงานให้หนัก เราจะไม่ขอให้กรรมการช่วย แม้ว่าจะมองว่าซาอุฯเหนือกว่าเรา แต่เราจะสู้ และการเล่นในบ้านของเราจะยิ่งทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น”

“ตอนขาดสารัช คงมีผลอยู่บ้าง แต่ถ้าเราได้ติดตามข่าวว่าเราขาดสารัชคนเดียว เรามีกองกลางมาช่วย 5-6 คน และพี่ตัดตัวออกไป คือคนที่มาแทนสารัช คือ จักรพันธ์ แก้วพรม มีความเก๋า ผ่านเกมเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก และ วัฒนา พลายนุ่ม ที่เล่นได้ดีกับเมืองทอง รวมไปถึงในแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะฉะนั้นเราเห็นแล้วว่าคนที่มาแทนสารัชจะเป็นอย่างไร”

“เหตุผลที่ตัดธนา คือเมื่ออดิศักดิ์ ไกรษร กลับเข้ามา เราเอาทั้งสองคนมาเปรียบเทียบกัน ธนา อยู่กับท่าเรือ ไม่ได้ลงสม่ำเสมอ ส่วนอดิศักดิ์ มาด้วยความสมบูรณ์ มากกว่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ธนา เป็นตัวทีเด็ดมาตลอด แต่การเลือก อดิศักดิ์น่าจะช่วยทีมได้มากกว่า”

“ผมบอกนักเตะว่าเราจะแข่งขันกับตัวเอง เราจะสู้กับตัวเองแม้เราจะอยู่ท้ายของตาราง เราจะแสดงให้เห็นว่าเราไม่ใช่ทางผ่านของใคร ใครที่เจอกับเราและจะผ่านไปรัสเซียเราจะสร้างปัญหาให้พวกเขาให้ได้ เราสู้เพื่อในหลวง เราจะไม่กดดัน ที่ผ่านมาเราไม่เคยชนะ เราเล่นต่อหน้าแฟน ตลอด 90 นาทีทุกคนพร้อมจะวิ่งและทำงานให้หนัก”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านับการมาเยือนของ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 วันที่ 23 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม