วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560

เจ้าท่าบุกดับซ่าเต็งหนึ่ง 3-1คว้าชัยนอกบ้านครั้งแรกในรอบปี

เก่งกับกว่าง!เจ้าท่าบุกดับซ่าเชียงราย3-1คว้าชัยนอกถ้ำรอบปี 


สิงห์เจ้าท่าลูบปากยามพบกว่าง หลังรักษาสถิติไร้พ่ายยามพบกันอีกปี พร้อมปลดล็อคคว้าชัยนอกรังรอบ 11 เดือน

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ที่สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เชียงราย ยูไนเต็ด จ่าฝูงลงสนมพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ฤดูกาลนี้ยังไม่เตยชนะเกมนอกบ้านได้


เริ่มเกมเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย เมื่อเปิดเกมบุกขึ้นมากดดันได้ก่อน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสลุ้นจบสกอร์เพื่อพังประตูออกนำ

นาที 10 เจ้าบ้านเชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นเกมรุกทางขวาขึ้นมาได้น่ากลัว เมื่อ ฟิลิปเป้ หลุดขึ้นไปถึงเส้นหลังก่อนที่เปิดบอลเข้ามาตรงกลางให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เข้าชาร์จบอลไม่ถึง บอลผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาที 12 ทีทเยือนขึ้นบอลมาตรงกลางสนาม ศิวกร จักขุประสาท ได้บอลอยู่ตรงกลางแต่ไม่มีเพื่อนเติมมาช่วยเลยตัดสินใจยิงไกล บอลหลุดกรอบออกไปเยอะ

GOAL! นาที 16 เจ้าบ้านโชว์ศักยภาพเกมรุกที่เฉียบขาด เมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เก็บบอลได้ทางขวา ก่อนที่จะล็อคบอลเข้าซ้ายก่อนเปิดบอลไปให้ ฟิลิปเป้ อาเซเวโด โขกเสยบอลผ่านมือ วรวุฒิ ศรีสุภา เข้าประตูไปให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0

ผ่าน 20 นาที เจ้าบ้านที่สกอร์นำรูปเกมก็ยังเหนือกว่า โดยที่เป็นฝ่ายครองบอลอยู่ตลอด และไม่เร่งเกมของตัวเองมาก

นาที 24 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ปิยพล ผานิชกุลไปโดน ปัญณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง รวบล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น ราฟาเอล โคเอลโญ่ รับหน้าที่ยิงเอง แล้วเลือกยิงไปทางซ้ายมือตัวเอง แต่ วรวุฒิ ศรีสุภา อ่านทางได้ดี และพุ่งไปปัดบอลออกไป ช่วยให้ ท่าเรือรอดพ้นจากการเสียประตูเพิ่มไว้ได้

GOAL! นาที 30 แนวรับเจ้าบ้านพลาดท่า ปล่อยให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ แทงบอลตามช่องให้ เกงกิ นางาซาโตะ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟของ ภัทร ปิยภัทร์กิติ ก่อนมาเข้าทางดาวเตะชาวญี่ปุ่นตามซ้ำโล่งๆเข้าไปให้ ท่าเรือตามตีเสมอ 1-1

นาที 39 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกริมกรอบเขตโทษ แต่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงบอลแฉลบกำแพงเหินข้ามคานออกไป

GOAL! นาที 43 กองเชียร์เจ้าบ้านต้องเงียบกริบเมื่อ เกงกิ นางาซาโตะ ครอสจากด้านขวาแล้ว เอเวอร์ตัน โหม่งแฉลบมาเสาสองเข้าทาง ซัวเรส ยิงยัดเสาเเรกเข้าประตูไปให้ เจ้าท่าพลิกแซงขึ้นนำ 1-2

นาที 44 เจ้าบ้านเร่งเกมเพื่อลุ้นตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกแล้วเป็น วานเดอร์ ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากบอลจากเกือบๆกลางสนามเข้าไปยิงหลุดกรอบออกไป

จบครึ่งเวลาแรกกลายป็น เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าบ้านตกเป็นฝ่ายตามหลังทีมเยือนด้วยสกอร์ 1-2



ครึ่งหลัง เชียงราย เจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายตามหลังเดินเครื่องบุกใส่ก่อนทันที เพื่อหวังลุ้นประตูตีเสมอ

นาที 52 ฟิลิปเป้ อาเซเวโด โชว์สปีดอันจัดจ้านเมื่อลากบอลมาจากกลางสนาม แล้วจ่ายต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงพันธ์ แต่จังหวะสุดท้ายกองหลังท่าเรือตามมาช่วยสกัดบอลออกไปได้

นาที 54 ทีมเยือนโต้กลับเร็ว โจซิมาร์ โรดริเกวซ เก็บบอลได้ทางซ้าย แล้วตักบอลไปที่เสาไกลให้ ปกกรณ์ เปรมภักดิ์ เติมมาวอลลเลย์หลุดกรอบออกไป

นาที 66 เจ้าบ้านได้เตะมุม ทางขวา เป็นประทุม ชูทอง ที่ได้จังหวะขึ้นโขกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาที 72 เชียงราย ยูไนเต็ด พยายามที่จะลุยอย่างหนัก และเป็น ฟิลิปเป้ อาเซเวโด ที่ลากบอลขึ้นมาทางขวาแล้วยิงยัดไปติดมือ วรวุฒิ ศรีสุภา

นาที 76 ฟิลิปเป้ อาเซเวโด ยังคงสร้างโอกาสให้เชียงราย อย่างต่อเนื่อง และคราวนี้ได้ลองซัดไกลบอลโค้งจะเสียบเสาแต่ วรวุฒิ ศรีสุภา ยังพุ่งปัดออกไปได้

GOAL! นาที 79 ท่าเรือโต้กลับเร็ว ขึ้นมาที่แผงหลังเชียงราย ที่มีพื้นที่ว่าง และเป็น ปกกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่หลุดไปยิงบอลลอดขา ภัทร ปิยภัทร์กิติ บอลกำลังจะไหลเข้าประตู และเป็น โจซิมาร์ โรดริเกวซ ตามมายิงซ้ำเพื่อความชัวร์ให้ ทีมเยือนหนีห่าง 1-3

จบเกม ทำให้ การท่าเรือ ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ เชียงราย เป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน พร้อมเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้ยอดทีมจากล้านนาในปีนี้ และเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในสัปดาห์ที่ 8 เรียบร้อย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : ภัทร ปิยภัทร์กิติ(GK)-กฤษฏี ประกอบของ(ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร น.55),ประทุม ชูทอง,เอฟเวอร์ตัน กอนซัลเวส,ปิยพล ผานิชกุล- ธนบูรณ์ เกษารัตน์,ศิวกรณ์ เตียตระกูล,ฐิติพันธ์ พ่วงพันธ์-ฟิลิปเป้,วานเดอร์ หลุยส์ ( เอ็นริเก้ อันดราเด้ ซิลวา น.76 ), ราฟาเอล โคเอลโญ่

การท่าเรือ : วรวุฒิ ศรีสุภา(GK)-ดาบิด โรเชล่า, เอเลียส ดอเลาะ,ปัญณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง(มีโชค มหาศรานุกูล น.26)-อดิศร แดงเรือง,นิติพงษ์ เสนานนท์,ศิวกร จักขุประสาท, เซร์คิโอ ซัวเรซ(ธนา ชะนะบุตร น.71 ),เกงกิ นางาซาโตะ,ปกกรณ์ เปรมภักดิ์- โจซิมาร์ โรดริเกวซ

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม