วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

กิเลนไม่ฟื้น!!! โดนคาวาซากิพลิกแซง 3-1 ALCยกแรก

เอสซีจี เมืองทองฯ ยังคงต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านพ่ายให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-3 ในศึกเอเอฟซี ชปล. รอบ 16 ทีมนัดแรก ลุ้นต่อนัดสองหวด 30 พ.ค.นี้ 


การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารที่ 23 พ.ค.60 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากประเทศญี่ปุ่น ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มจี

โดยผลงานในลีกของกิเลนผยองไม่สู้ดีแพ้มา 3 เกมติด โดยผู้เล่นแกนหลักในนัดนี้ นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา,เซลิโอ ซานโตส,ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ทีมเยือนจากแดนปลาดิบจัดชุดใหญ่แบบฟูลทีมนำโดย เคงโกะ นาการมูระ นักเตะยอดเยี่ยมเจลีกปีล่าสุด, ฮิโรยูกิ อาเบะ และ เอดูอาโด้ เนโต้ นักเตะชาวบราซิล โดยผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ คามิส โมฮัมเหม็ด อัล มาร์รี่ จากกาตาร์

เปิดฉากมาเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ โดยทีมเยือนจากญี่ปุ่นเน้นเกมรัดกุมและรอจังหวะสวนกลับเป็นหลัก ผ่านไป 10 นาทีแรก ยังไม่มีโอกาสได้ทักทายกันมากนัก ส่วนใหญ่จะทำเสียกันในพื้นที่สุดท้ายทั้งสองทีม

20 นาทีผ่าน ยังคงเป็นเกมที่อึดอัดทั้งสองทีม บอลส่วนใหญ่จะอยู่กลางสนาม พอบุกไปถึงพื้นที่สุดท้ายก็จะเสียบอลง่ายๆ ทำให้ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวเลยตั้งแต่เริ่มเกมมา

น.23 จังหวะเสียวครั้งแรกของเกม เอดูอาโด้ เนโต้ ของคาวาซากิฯ ทำชิ่งก่อนหลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่โชคดีที่ เซลิโอ ตามมาบล็อคจังหวะสุดท้ายได้ทัน ท่ามกลางเสียงร้องฮือของเเฟนบอลเจ้าถิ่น

น.24 เกมของคาวาซากิฯ เริ่มดีขึ้นและมาได้ลุ้นอีกครั้ง เคงโกะ นากามูระ ไหลบอลทะลุช่องให้ รายเนอร์ ได้ยิงเล่นทางในกรอบโทษ แต่ไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

น.25 จากจังหวะสวนกลับกิเลนผยองได้ลุ้นครั้งแรก จากลูกยิงในกรอบเขตโทษของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมีการหยุดพักคลูลิ่งเบรกให้นักเตะได้คื่มน้ำดื่มท่าเนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าวจากนั้นก็กลับมาเล่นกันต่อ

น.37 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้จังหวะง้างเท้ายิงเน้นๆ ในเขตโทษแต่บอลไปแฉบลกองหลังทีมเยือนออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาครึ่งแรกทำท่าจะจบได้ผลเสมอ แต่แล้วเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลตรงกลางก่อนแทงขึ้นหน้ามา ชนาธิป ปล่อยบอลลอดขามาถึง ธีรศิลป์ แดงดา แต่งบอลแล้วกลับตัวยิงเรียดบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปท่ามกลางเสียงแฟนบอลที่เฮลั่นสนามให้เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังคาวาซากิฯ เปลี่ยนตัวส่ง ยู โกบายาชิ กองหน้ากัปตันทีมตัวจริงลงมาแทน ทากายูกิ โมริโมโตะ ส่วนเจ้าถิ่นยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม น.48 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ธีราทร เปิดโด่งมาในเขตโทษ เซลิโอ กับ อาโอยามะ ขึ้นโหม่งพร้อมกันแต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

ทีมเยือนบุกอยู่นาน และก็มาได้ประตูตีเสมอ น.66 จากลูกเปิดทางกราบซ้ายของ ชินทาโระ คุรุมายะ แนวรับเมืองทองเหมือนจะดักจังหวะพลาดทำให้บอลตกมาเข้าเท้า เคงโกะ นากามูระ จับบอลลงพื้นอย่างนิ่มนวลก่อนจะยิงเล่นทางเข้าไปง่ายๆ ตีเสมอเป็น 1-1

ถัดมา น.69 ทีมเยือนก็พลิกแซง 2-1 จากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายของ อกิฮิโระ อิเอะนากะ มาให้ ยู โกบายาชิ วอลเลย์เสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม 

ผ่าน 75 นาที พักคูลลิ่งเบรกอีกครั้ง น.79 ธีรศิลป์ แดงดา ได้จังหวะกระชากบอลจากกลางสนามมาในเขตโทษแต่สุดท้ายจังหวะจะยิงมีกองหลังทีมเยือนตามมาบล็อคได้ก่อน พลาดได้ลูกตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลา น.89 คาวาซากิฯ มาได้อีกประตูจากลูกยิงของ ทากายูกิ โมริโมโตะ ให้ทีมเยือนบุกนำ 3-1 และจบการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้

สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง จะไปแข่งขันที่บ้านของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่สนามโทโดโรกิ แอธเลติก สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 30 พ.ค.นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK),พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (สรวิทย์ พานทอง น.66),ธีราทร บุญมาทัน,นาโออากิ อาโอยามะ,ธีรศิลป์ แดงดา (C),อี โฮ,ชนาธิป สรงกระสินธ์,ทริสตอง โด,มงคล ทศไกร (ศนุกรานต์ ถิ่นจอม น.83),เซลิโอ ซานโตส และ วัฒนา พลายนุ่ม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุง ซุง รยง (GK),นาระ ทัทซุกิ,โชโกะ ทานิกูชิ (C),ยูซูเกะ ทาซากะ,ชินทาโระ คุรุยามะ,ฮิโรยูกิ อาเบะ,ทากายูกิ โมริโมโตะ (ยู โกบายาชิ น.46), เคงโกะ นากามูระ,เอดูอาโด้ เนโต้,รายเนอร์ ซานโตส (เรียวตะ โอชิมะ น.59),(เคนทาโร่ โมริยะ น.74) และ อกิฮิโระ อิเอะนากะ

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม