วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เคลียร์!"ราเยวัช"เฉลยทำไมเรียกถึง35คนพร้อมเผยเรื่องกัปตันทีม

หลังการประกาศรายชื่อ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาบอกว่า "เราจะเริ่มเก็บตัวกันในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้
โดยเราจะมีสองเกมที่จะต้องเล่น ก็คือ เกมอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน และเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ ยูเออี อย่างที่รู้กันว่า เอสซีจี เมืองทอง มีโปรแกรมลงแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่จะบุกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ วันที่ 30 พ.ค. ซึ่งเราไม่สามารถเรียกตัวนักเตะมาเข้าแคมป์ในวันดังกล่าวได้" 



          "เช่นเดียวกันกับนักเตะจากเชียงราย เราไม่สามารถเรียกพวกเขามาก่อนได้ เพราะทางเชียงรายเอง ก็จะต้องมีการเตรียมตัวในเกมกับเมืองทอง ในวันที่ 2 มิถุนายน ดังนั้น เราไม่สามารถเรียกตัวนักเตะจากทั้งสองทีมมาในแคมป์แรกได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจเรียกนักเตะมาเพิ่ม เพราะจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รู้จักผู้เล่น จากการที่เคยเห็นการเล่นในสนาม ตอนนี้เราก็จะได้รู้จักพวกเขามากขึ้นจากการซ้อมด้วยกัน"


          "เพราะเราอยากให้นักเตะทุกคน มีโอกาสได้สร้างความประทับใจ โชว์ผลงาน และทำความรู้จักกับโค้ช แล้วหลังจากนั้น เราจะตัดตัวกันอีกครั้งอักทั้งวิธีการที่ดีที่สุดในการตัดตัว คือ ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน รู้จักกัน แล้วเราจะเลือกผู้เล่นชุดสุดท้ายสำหรับแมตช์ อุซเบกิสถาน และ ยูเออี"

   
  มี 3 แคนดิเดตเป็นกัปตันทีมได้


          ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงคนที่จะเข้ามาเป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมา ธีราทร บุญมาทัน รับบทบาทในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง มาถึง 6 นัดที่ผ่านมา ของรอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี

          นอกจากนี้ยังมี ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งทำหน้าที่สวมปลอกแขนในการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 และ 1 นัดในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่บุกไปแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา


          ราเยวัช บอกว่า "ในเรื่องของกัปตันทีม ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะใช้กัปตันทีมคนเดิมหรือคนใหม่ เราจะมีกัปตัน เบอร์หนึ่ง, สอง และสามอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องเรียนรู้และทำความรู้จักกับตัวนักเตะอีกที แล้วเราถึงจะประกาศว่าใครจะเป็นกัปตันทีม ทว่าตอนนี้มีแคนดิเดตแล้ว 3 คน"

           มีบางคำถามจากนักข่าวที่ยิงประเด็นว่า พฤติกรรม ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวหลัก เอสซีจี เมืองทองฯ หลังจบเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 "กิเลนผยอง" พ่าย อุบล ยูเอ็มที 2-3 เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา จะมีผลกระทบต่อหน้าที่หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า "นี่จะป็นการเข้าแคมป์ครั้งแรก สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ผ่านไปแล้ว เราอยากทำความรู้จักและพูดคุยกับนักเตะก่อน มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ธีราทร เหมาะหรือไม่เหมาะกับการสวมปลอกแขนกัปตันทีมหรือไม่"


  ยังอุบไต๋เงียบแผนการเล่นช้างศึก

          ส่วนเรื่องแผนการเล่นของทีมชาติไทย ที่ มิโลวาน ราเยวัช ต้องการใช้ในเกมแรกที่บุกไปเจอกับอุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิ.ย.นี้ เจ้าตัวบอกว่า "เรื่องแผนการเล่น เรามีสไตล์และระบบที่ถนัดอยู่แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ การสร้างบรรยากาศที่ดีในห้องแต่งตัว ในทีม ทำให้นักเตะรู้จักกัน เล่นด้วยกันได้ ใกล้ชิดสนินสนมกัน เพื่อการเตรียมตัวที่ดีสำหรับสองแมตช์ข้างหน้า"

          "เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทย อยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล สื่อมวลชล หรือ ผู้เล่น ถ้าทุกคนเป็นมืออาชีพ ทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จได้ครับ อย่างไรก็ตามขออนุญาตไม่พูดถึงนักเตะรายบุคคลนะครับ รายชื่อได้ประกาศออกไปแล้ว อยากให้เคารพการตัดสินใจ และรอดูผลงานในสนามดีกว่า"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม