วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผลการประชุมคณะกรรมการอุทธรณ์ เชียงราย - เกรียนโอ้

ผลการประชุมคณะกรรมการอุทธรณ์ ครั้งที่ 13/2560

วันเสาร์ ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการอุทธรณ์ ครั้งที่ 13/2560 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอล




โดยมีเรื่องอุทธรณ์จากสโมสรทั้งสิ้น 2 เรื่อง ดังนี้

1. สโมสรแบ็งค็อก ยูไนเต็ด
เหตุการณ์
ในนาทีที่ 77 ผู้เล่นหมายเลข 20 ชื่อ Mario Durovski ของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้แสดงอาการหลังจากเพื่อนร่วมทีมยิงประตูไม่เข้า จึงได้เตะขวดน้ำเข้ามาในเขตเทคนิคของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด และผู้ตัดสินที่ 4 ได้เตือนผู้เล่นดังกล่าว โดยมีเขตเทคนิคห่างกัน 1 เมตร

ผลการพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 20 Mr. Mario Durovski ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ห้ามลงแข่งขันนัดต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 10,000 บาท

ผลการอุทธรณ์
ยืนโทษ ตามคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ลงโทษ แบน 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท เนื่องจากเห็นว่า ผู้กระทำ Mr.Mario Durovski ให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ว่า ตนเองจดจำเหตุการณ์ไม่ได้ ซึ่งขัดกับรายงานผู้ตัดสินที่ 4 ที่เห็นเหตุการณ์เองโดยตรง ข้อเท็จจริงที่ปรากฏจึงไม่เป็นไปตามผู้อุทธรณ์กล่าวอ้าง


2. สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด
เหตุการณ์
เจ้าหน้าที่สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด แจ้งว่าไม่มีบัตร เอดีการ์ดของผู้เล่น เนื่องจากกล่องใส่อุปกรณ์การแข่งขันซึ่งมีเอดีการ์ดอยู่ด้วยนั้น ติดค้างอยู่ที่สนามบินเชียงราย ไม่ได้โหลดมาในเที่ยวบินที่โดยสารมาด้วย ในการตรวจเอดีการ์ด จึงต้องใช้หลักฐานในการตรวจจากระบบ SCS ในโทรศัพท์มือถือ

ผลการพิจารณาโทษ
ลงโทษฯ ข้อ 1.2 ปรับเงิน 10,000 บาท พิจารณาลงโทษผู้เล่นรายบุคคล 20 คน รวมปรับเงิน 200,000 บาท

ผลการอุทธรณ์
ยกโทษ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะระบบการขนส่งของสายการบิน ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอก ที่ไม่ใช่ความผิดของผู้เล่นโดยตรง และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเอดีการ์ด ได้แจ้งให้ผู้ควบคุมการแข่งขันทราบ ทางผู้ควบคุมการแข่งขันให้นำบัตรชั่วคราวแสดงตัวตนแล้ว และไม่มีความเสียหายแก่ฝ่ายใด



Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม